Công Vinh sánh ngang Van Persie: Đẳng cấp là mãi mãi

21-11-2016 09:58
Ở tuổi 31, Lê Công Vinh vẫn mang hình ảnh một chiến binh mạnh mẽ, là nguồn cảm hứng bất tận của ĐT Việt Nam…

Myanmar 1-2 Việt Nam (Bảng B AFF Cup 2016)

AFF Suzuki Cup là giải đấu gắn với một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầu thủ của Công Vinh. Trong trận chung kết lượt về với Thái Lan năm 2008, Công Vinh đã tạo nên khoảnh khắc kỳ diệu khi đánh đầu tung lưới đối thủ ở phút bù giờ cuối cùng. Sân Mỹ Đình như nổ tung, hàng triệu con tim NHM bóng đá Việt Nam vỡ ào trong niềm vui chiến thắng. Bởi khoảnh khắc kỳ diệu ấy đã đưa Việt Nam lần đầu tiên bước lên đỉnh Đông Nam Á. Một chiến tích lịch sử với người hùng Lê Công Vinh.

Trước và sau khi tạo ra khoảnh khắc kỳ diệu trên sân Mỹ Đình, Công Vinh vẫn luôn được xem là chân sút số 1 của bóng đá Việt Nam. Trong sự nghiệp của mình CV9 đã gặt hái rất nhiều vinh quang ở cấp độ đội tuyển cũng như ở những CLB mà anh từng thi đấu. Thế nhưng chưa bao giờ anh hài lòng với thành quả của mình. Ở Công Vinh người ta thấy được khát khao cống hiến, nhiệt huyết chơi bóng và trên hết là tinh thần của một cầu thủ chuyên nghiệp. 
 

Công Vinh ăn mừng sau bàn thắng để đời tại AFF Suzuki Cup 2008

Con đường đến đỉnh vinh quang của Công Vinh không trải đầy hoa hồng. Anh từng gặp không ít khó khăn khi thi đấu ở CLB và ĐTQG. Công Vinh cũng từng nhận không ít những lời chỉ trích, những nghi ngờ về một ngôi sao đã hết thời… Thế nhưng, chân sút xứ Nghệ luôn không ngừng nỗ lực vươn lên để vượt qua nghịch cảnh. Chính sự kiên trì, khổ luyện, ham học hỏi đã giúp Công Vinh vượt qua mọi trở ngại và khẳng định mình là một trong những cầu thủ thành công nhất của bóng đá Việt Nam trong khoảng thời gian 10 năm trở lại đây.

Mặc dù đã bước sang tuổi 31, cái tuổi mà người ta cho rằng “ở bên kia sờn dốc” đối với sự nghiệp khi mà không ít cầu thủ Việt đã treo giày, giải nghệ và chuyển sang công tác khác. Nhưng với riêng Công Vinh, anh vẫn còn nguyên khát khao được cống hiến cho ĐTQG, cống hiến cho bóng đá nước nhà.

“Khi cần Công Vinh có, lúc khó có Công Vinh”, thủ quân ĐT Việt Nam luôn xuất hiện đúng thời điểm, mang về những bàn thắng quan trọng như liều thuốc tinh thần vực dậy các đồng đội. Là thành viên lớn tuổi thứ 2 trong đội hình của HLV Hữu Thắng (Đình Luật, 33 tuổi là đàn anh lớn tuổi nhất đội) nhưng Công Vinh luôn thi đấu với tinh thần một chiến binh. 
Sự chuyên nghiệp trong tập luyện, nỗ lực đến cùng khi chơi bóng và cả niềm cảm hứng mà Công Vinh tạo ra, đang mang lại những hy vọng về sự bùng cháy của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2016. Công Vinh muốn có 1 kỷ niệm đẹp trước khi chia tay màu áo đỏ. 
 

Công Vinh ghi bàn giúp ĐT Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại AFF Suzuki Cup 2016

Trong trận mở màn AFF Suzuki Cup 2016, Công Vinh một lần nữa ghi dấu ấn với bàn thắng ấn định tỷ số giúp ĐT Việt Nam vượt qua chủ nhà Myanmar sau hơn 90 phút đầy kịch tính. Bàn thắng giúp Công Vinh san bằng kỷ lục ghi 14 bàn tại các kỳ Tiger Cup/ AFF Cup của cựu trung phong Lê Huỳnh Đức. Bên cạnh đó, thủ quân ĐT Việt Nam cũng cân bằng thành tích ghi bàn cho ĐTQG của ngôi sao Hà Lan, Van Persie (50 bàn). 

Ở thời điểm mà Myanmar đang hừng hực khí thế, Công Vinh đã khiến cho cả 4 khán đài sân Thuwunna phải lặng đi sau bàn thắng nhanh như điện xẹt của anh ở phút 80. Sau khoảnh khắc ấy, Vinh chạy thật nhanh về góc khán đài. Tay anh cởi phăng chiếc băng đội trưởng và miệng liên tục hô vang: "Việt Nam, Việt Nam, Việt Nam". Khi các đồng đội bắt kịp để chia vui, Vinh cúi gục xuống sân, hôn lên thảm cỏ sân Thuwunna. Một hành động đẹp, đánh dấu thời khắc của lịch sử trong sự nghiệp của Công Vinh. 

Hiện tại, Công Vinh chỉ còn kém kỷ lục gia ở giải đấu này Noh Alam Shah (Singapore) đúng 3 bàn. Với việc thể hiện phong độ cao trong thời gian qua, tiền đạo số 1 Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ tới việc xô đổ kỷ lục của Noh Alam Shah trong kỳ AFF Cup cuối cùng trong sự nghiệp.
 

Thủ quân ĐT Việt Nam xúc động sau thời khắc lịch sử trong sự nghiệp

Sắm vai người hùng nhưng Công Vinh khiêm tốn cho biết: “Bàn thắng thứ 50 của tôi không quan trọng bằng chiến thắng của đội nhà. Chúng tôi đã biết đứng dậy đúng lúc, vượt qua khó khăn để mang niềm vui cho người hâm mộ. Sau chiến thắng này, chúng tôi còn phải rút kinh nghiệm nhiều cho trận đấu với Malaysia”.

Với phong độ ấn tượng trong thời gian qua của tuyển thủ người xứ Nghệ, NHM Việt Nam tràn đầy hy vọng, đội bóng của HLV Hữu Thắng sẽ một lần nữa đăng quang tại AFF Suzuki Cup 2016. 8 năm trước, Công Vinh từng tạo nên khoảnh khắc kỳ diệu giúp bóng đá Việt Nam viết lại lịch sử. Ở giải đấu cuối cùng màu áo ĐTQG, CV9 khát khao tạo nên những điều lớn lao hơn thế. Với đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu, khát khao cống hiến, nỗ lực đến cùng mỗi khi ra sân, chúc cho Công Vinh sẽ tạo ra nhiều dấu mốc lịch sử tại AFF Suzuki Cup 2016.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]