Bundesliga: Cuộc chơi xoay quanh những chiếc ghế

08-11-2017 06:00
Công nghệ VAR, cuộc đua tam mã, cuộc đua Vua phá lưới… là những điểm nhấn sau 1/3 chặng đường của Bundesliga 2017/18.
>>> Jupp Heynckes đã làm gì để Bayern Munich trở lại là chính mình?
>>> Tổng hợp vòng 11 Bundesliga: Bayern trở lại độc chiếm ngôi đầu

Carlo Ancelotti đã có một mùa giải 2016/17 thất bại với Bayern Munich. Tuy nhiên, người ta vẫn tin chiến lược gia người Italia sẽ khẳng định được tài năng ở mùa giải 2017/18 để giúp Bayern gặt hái thành công. Cơ sở để tin tưởng vào điều đó là bởi Ancelotti đã được BLĐ Bayern đáp ưng yêu cầu với những sự bổ sung trong Hè 2017, trong đó đáng chú ý có sự xuất hiện của trò cưng James Rodriguez. Ngoài ra, quãng thời gian dài chuẩn bị, cùng với kinh nghiệm và điểm mạnh trong việc quan hệ với các cầu thủ là những yếu tố khác để tin Ancelotti sẽ thành công.

Thế nhưng ít ai ngờ rằng Ancelotti lại bật bãi khỏi vị trí huấn luyện tại Bayern sớm đến thế, chỉ sau 7 vòng đấu. Và bất ngờ hơn là chiến lược gia từng được đánh giá là “thân thiện nhất với các ngôi sao” nay lại bị mất ghế vì “có 5 cầu thủ không muốn làm việc với Ancelotti”, theo như giải thích của chủ tịch Uli Hoeness sau quyết định sa thải Ancelotti.

Điều đáng nói là Bayern đã hồi sinh mạnh mẽ sau sự ra đi của Ancelotti. Tân HLV Jupp Heynckes chỉ mất có 3 trận đấu tại Bundesliga để đưa Bayern từ vị trí thứ 3 soán ngôi đầu của Dortmund. Và mọi thứ đã diễn biến theo một chiều hướng rất khác với Bayern sau sự xuất hiện của Heynckes.

Nghịch với câu chuyện tại Bayern là những gì diễn ra với HLV Peter Bosz tại Dortmund. Bosz xuất hiện tại Dortmund trong sự nghi ngờ, khi chưa có kinh nghiệm dẫn dắt bất kỳ đội bóng lớn nào. Nhưng chiến lược gia người Hà Lan lại khiến tất cả phải bất ngờ khi giúp Dortmund giữ ngôi đầu bảng từ vòng 1 tới vòng 9. Trong giai đoạn đầu mùa, đội bóng vùng Ruhr không chỉ tấn công bùng nổ mà còn thể hiện sự chắc chắn đến khó tin trong phòng ngự khi sạch lưới sau 5 vòng đầu.
 
Sau vụ Carlo Ancelotti bị Bayern sa thải, ghế HLV của Peter Bosz(ảnh trên) tại Dortmund cũng đang lung lay dữ dội

Để rồi khi Bosz đang được tung hô thì những rắc rối mới lần lượt xuất hiện. Đầu tiên là vấn đề trong phòng ngự, tiếp đó sự kém hiệu quả của hàng công và giờ đây là cả những vấn đề về tâm lý. 

Kinh nghiệm ít ỏi của Bosz khiến ông không giải quyết tốt những rắc rối phát sinh, đặc biệt là không thể giúp các cầu thủ tìm lại được sự tự tin sau những màn trình diễn kém cỏi. Bản thân chiến lược gia người Hà Lan cũng bị chỉ trích vì đã không có những phương án B và nó đang khiến Dortmund chìm sâu vào khủng hoảng. Trước mắt, những rắc rối xung quanh Bosz đã khiến Dortmund coi như bị loại khỏi Champions League 2017/18 ngay từ vòng bảng. 

Mùa 2017/18 đang chứng kiến sự hồi sinh của Schalke và Leverkusen. Đó chính là dấu ấn mà 2 tân HLV của 2 đội bóng này là Domenico Todesco và Heiko Herrlich. Đặc biệt, chiến lược gia 32 tuổi Todesco đang được tung hô là HLV mà Schalke đã tìm kiếm lâu nay khi giúp đội bóng thành Gelsenkirchen chơi một thứ bóng đá khoa học với sự tổ chức tốt.

Những HLV đã từng khẳng định được tài năng ở mùa trước như Ralph Hasenhuettl hay Julian Nagelsmann cũng đang giúp RB Leipzig hay Hoffenheim chiếm được vị trí tốt trên BXH. Trong khi với Hamburg và Bremen, họ vẫn đang bất lực trong việc tìm kiếm một HLV phù hợp để thoát khỏi cảnh phải chiến đấu trụ hạng. Bremen là đội mất kiên nhẫn trước khi đã sa thải Alexander Nouri sau vòng đấu thứ 10.
 
Ghế của Bosz bắt đầu lung lay

Theo đánh giá của nhà cái Unibet thì tỷ lệ HLV Peter Bosz bị Dortmund sa thải đã tăng mạnh sau chuỗi trận thất vọng gần đây của đội bóng vùng Ruhr. Theo đó, tỷ lệ 21/1 (đặt 1 ăn 21) từ đầu mùa cho việc Bosz bị mất ghế thì nay, tỷ lệ này đã là 7/1. Điều đó có nghĩa nguy cơ Bosz bị mất việc đã tăng 3 lần so với trước.

3 - Sau 1/3 chặng đường đầu mùa Bundesliga 2017/18, có 3 HLV đã bị sa thải. Mùa trước, có tổng cộng 9 nhà cầm quân bị mất việc và đó là mùa giải có số HLV bị mất việc nhiều nhất tại Đức tính từ mùa 2011/12.
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]